วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

flag counter แสดงธงชาติ ของผู้เยี่ยมชมบล็อก

 flag counter  แสดงธงชาติของผู้เยี่ยมชมบล็อก


            ลูกเล่นต่างๆที่อย่ากแนะนำในการตกแต่งบล๊อกคือ การแสดง "สถิติผู้เยี่ยมชมบล็อก" เป็นธงชาติของแต่ละประเทศ ด้วยสีสันของธงชาติ ที่จะทำให้บล๊อกของเพื่อนๆดูมีระดับไปอีกแบบ "เริ่มกันเลยนะครับ"




      เว็บนี้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน มีไม่กี่หน้า หน้าหลักจะโชว์ตัวอย่างหลักของการแสดงธงชาติ ตามภาพข้างบน มีทั้งหมด 6 ส่วน ดังนี้

  1. Maximum Flag to Show : เป็นการแสดงจำนวนธงชาติ ปกติโชว์แค่ 12 ธงชาติ เลือกได้สูงสุด 200 และ "all" ธงชาติ
  2. Columns of Flags : เป็นการแสดงแถวของธงชาติพร้อมข้อมูล ปกติจะโชว์ 2 แถว เลือกได้สูงสุดถึง 8 แถว
  3. Lebel on Tops of Counter : มีให้เลือก Viewers, Visitors และ Custom (เมื่อติ๊กเลือก จะขึ้นกรอบช่องว่างให้เติมข้อความ) แต่โดยปกติจะโชว์ Viewers ไว้ก่อน
  4. Show Country Labels : คือการแสดงตัวอักษรย่อประเทศ เมื่ออติ๊กถูกในช่องสี่เหลี่ยม ซึ่งจะช่วยทำให้เราเดาได้ว่าเป็นประเทศอะไร
  5. Show Pageview Count : คือการแสดงจำนวนรวมของการคลิกดูหน้าต่างๆ ในบล็อกของเรา หรือ pageview แต่ต้องติ๊กถูกในช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ
  6. Colors : เป็นการเลือกสี ของพื้นที่ธงชาติ 3 ส่วน คือ Background Color (สีพื้นที่ด้านหลัง ซึ่งปกติจะเป็นสีขาว), Text Color (สีตัวอักษร ซึ่งปกติจะเป็นสีดำ) และ Border Color (สีกรอบ ซึ่งปกติจะเป็นสีเทา) สามารถเลือกสีที่ชอบ หรือต้องการเปลี่ยนที่เมนูด้านหลังที่มีคำว่า "choose"















เมื่อเลือกข้อกำหนดการแสดงธงชาติทุกอย่างครบแล้ว ให้กดที่ปุ่มแสดงโค้ด หรือ "get my flag counter" ตามตัวอย่างในภาพข้างบน



ก็จะเห็นหน้าเว็บไซต์ตามนี้เลยนะครับ






ดูที่หัวข้อ "Code for websites" จะเห็น HTML โค้ด ก็ให้คลิ๊กขวาที่เม้าส์ แล้วเลือก copy เพื่อจะนำโค้ดนี้ไปวางใน หน้าต่าง "ตั้งค่า HTML/ JavaScript" เพื่อแสดงที่แถบด้านข้าง (Side Bar)

ไปที่หน้าเว็บการจัดการ "รูปแบบ" กด "เพิ่มองค์ประกอบหน้า หรือ เพิ่ม Gadget" เมื่อเห็นหน้าต่าง "เพิ่ม Gadget" เลือกแบนเนอร์ องค์ประกอบ "HTML/ จาวาสคริปต์"




เมื่อเห็นหน้าต่าง "ตั้งค่า HTML/ JavaScript" ก็นำโค้ดที่ได้ copy ไว้มาวางในพื้นที่เนื้อหานะครับ ส่วนหัวข้อก็แล้วแต่เพื่อนๆ อยากจะใส่ลงไปไหม สำหรับผม "ไม่ใส่" เพราะว่าโดยสาวนใหญ่ผู้อ่านน่าจะเข้าใจครับ





ไปที่เว็บไซต์ http://flagcounter.com/ จะเห็นหน้าเว็บไซต์ตามภาพข้างบน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น